Đang xử lý.....

ĐH Quốc gia TP.HCM công bố lịch thi đánh giá năng lực 2024 

Tương phản: Tăng tương phản (Tăng tương phản+) Giảm tương phản (Giảm tương phản-)
Thứ Năm, 23/11/2023, 16:23 (GMT+7) 438
|
Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM được tổ chức làm 2 đợt, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục được phát triển theo hướng ổn định, bền vững. Kỳ thi được tổ chức 2 đợt, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, đợt 1 dự kiến tổ chức vào ngày 7/4/2024 và đợt 2 dự kiến tổ chức vào ngày 2/6/2024.

Ngoài 21 địa điểm đã tổ chức trong năm 2023, kỳ thi cũng dự kiến sẽ bổ sung thêm hai điểm thi tại tỉnh: Bình Phước và Tây Ninh.

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ định hướng tiếp tục được mở rộng quy mô kỳ thi đánh giá năng lực trong năm 2025; đồng thời cấu trúc đề thi sẽ có điều chỉnh để phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM được tổ chức lần đầu từ năm 2018, với mục tiêu tuyển chọn được người học có năng lực tốt, phù hợp với triết lý giáo dục toàn diện. Kỳ thi hướng đến việc đánh giá các năng lực quan trọng của thí sinh để học đại học như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề…

Sau 6 năm tổ chức, số lượng thí sinh đăng ký tăng lên. Năm 2018, gần 5.000 thí sinh (đến từ khoảng 616 trường THPT đăng ký dự thi), đến năm 2023 con số này là hơn 100.000 thí sinh (đến từ 1.815 trường THPT). Số lượng đăng ký dự thi năm 2023 tăng 9% so với năm 2022 và tăng hơn 50% so với năm 2021.

ĐH này cũng mở rộng công tác phối hợp tổ chức, nếu năm 2018, kỳ thi tổ chức trong phạm vi 7 trường đại học thành viên, đến năm 2023 đã có 47 trường đại học, cao đẳng trong cả nước cùng tham gia phối hợp. 

Số lượng các trường đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi cũng tăng theo từng năm, từ 7 trường năm 2018 lên đến 97 trường vào năm 2023. Trong thực tế, số lượng này cao hơn do có những đơn vị chưa gửi văn bản chính thức về việc sử dụng kết quả thi.

Điểm thi của kỳ thi được ở mỗi đợt thi đều có dạng gần với phân bố chuẩn, đồng dạng với nhau. Đồng thời, độ rộng của phân bố điểm thể hiện bài thi có mức độ phân hoá tốt phù hợp mục tiêu tuyển sinh đại học./.

Bình luận